Tại kỳ họp thứ 17, khóa VI, HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương xây cầu Phước An với tổng vốn đầu tư gần 4.900 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải làm chủ đầu tư.
Dự án này thuộc giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng liên cảng Cái Mép – Thị Vải đã được phê duyệt từ năm 2009. Giai đoạn 1 là xây dựng tuyến đường liên cảng dài 19,65km đã hoàn thiện.
Cảng Cái Mép – Thị Vải là một trong 21 cảng trên thế giới có thể đón tàu đến 200.000 tấn. Bà Rịa – Vũng Tàu xác định sẽ xây dựng cảng Cái Mép – Thị Vải trở thành trung tâm logistics hàng đầu trong khu vực và quốc tế.
Trước đó, vào tháng 1/2020, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cầu Phước An kết nối thị xã Phú Mỹ – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Dự án có chiều dài 3,76 km, điểm đầu tuyến (Km18+100) giao với đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải; điểm cuối (Km21+ 859) giao với đường vào cảng Phước An. Ngoài phần đường dẫn dài 950 m, Dự án còn xây dựng 1 cầu dầm cáp hỗn hợp (extradosed bridge) dài 3.477m, rộng 26 m, trong đó nhịp chính rộng 250m, chiều cao thông thuyền 55 m.
Mới đây, HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe báo cáo về Quy hoạch 1/2.000 Trung tâm logistics Cái Mép Hạ. Theo đó, Trung tâm logistics Cái Mép Hạ được quy hoạch với tổng diện tích 1.763ha, gồm các phân khu chính: Trung tâm logistics và bến cảng Cái Mép Hạ hạ lưu 984,24ha; khu nước luồng, khu nước trước bến 455,77ha; khu năng lượng sạch 197,65ha; khu nước bến cảng tiềm năng 125,34ha.
- BĐS nhà ở có thành công khi “ăn theo” làn sóng khu công nghiệp?
- Sở xây dựng: Giá nhà ở trong quý 2/2020 tiếp tục tăng mạnh
Theo Trí thức trẻ