Tuyến đường ven biển dài 77 km, được mở rộng 6-8 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, là công trình thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội phía đông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đường ven biển (ĐT 994) hiện hữu nối TP Vũng Tàu – Bình Thuận, được xây dựng gần 20 năm trước. Vài năm gần đây, tuyến dần trở nên nhỏ hẹp, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định đầu tư nâng cấp đường lên 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự án được chia làm 8 đoạn thành phần, với tổng vốn hơn 7.000 tỷ đồng.
Điểm đầu dự án giao đường 991B ở thị xã Phú Mỹ, điểm cuối giao quốc lộ 55 tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Đồ hoạ: Hoàng Thanh
Hiện dọc tuyến đường từ huyện Long Điền đến biển Hồ Tràm có hàng chục dự án du lịch đang xây dựng và đi vào hoạt động. Tuyến đường “xương sống” chạy ven biển này được kỳ vọng là trợ lực để Hồ Tràm trở thành khu du lịch quốc gia trong tương lai.
Theo kế hoạch, các cầu Gò Găng, Chà Và nối Vũng Tàu với xã đảo Long Sơn nằm trên tuyến sẽ giữ nguyên. Một số cầu như sông Rây 2, Cửa Lấp 2, Cây Khế… được xây mới song song cầu hiện hữu.
Đoạn trên tuyến chạy qua khu nghỉ dưỡng ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, đã được mở rộng lên 8 làn xe bằng nguồn vốn doanh nghiệp.
Khi các dự án thành phần hoàn tất sẽ kết nối hạ tầng tạo nên hành lang kinh tế nối cụm cảng Cái Mép – Thị Vải với sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… phục vụ phát triển du lịch phía đông của tỉnh và nhu cầu vận tải hàng hóa liên tỉnh.
Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc khu vực Đông Nam Bộ, có diện tích hơn 1.982 km2, gồm hai thành phố trực thuộc tỉnh, một thị xã và 5 huyện; dân số gần 1,2 triệu người. Mới đây tỉnh đặt mục tiêu lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, với các trụ cột kinh tế gồm công nghiệp, cảng biển và logicstics, du lịch và đô thị, dịch vụ.
Vnexpress